Header Ads

Rượu vang nhập khẩu

Rượu vang Chile - Thông tin cơ bản dành cho người mới uống

Rượu vang Chile thuộc loại rượu vang Tân thế giới (bao gồm: Úc, Chile, Mỹ, Argentina, Nam Phi…). Chile bắt đầu trồng nho và sản xuất rượu vang từ thế kỷ 16 khi thực dân Tây Ban Nha đưa cây nho vào trồng ở quốc gia này.

ruou-vang-chile-1

Lịch sử phát triển rượu vang Chile

Trong thập niên 80, ngành công nghiệp trồng nho và sản xuất rượu vang Chile được phục hưng. Ngành công nghiệp sản xuất rượu vang Chile đã phát triển nhanh chóng bằng việc sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, cùng sản lượng xuất khẩu tăng cao.

Trong lĩnh vực sản xuất rượu vang, Chile đứng thứ 7 thế giới về sản lượng và thứ 5 thế giới về xuất khẩu rượu vang với khoảng 250 nhà sản xuất, chiếm 5% kim ngạch xuất khẩu rượu vang trên toàn thế giới.

Loại nho phổ biến để sản xuất rượu vang của Chile là nho Cabernet Sauvignon, nho Merlot và nho Carmenère.

 
ruou-vang-chile-2

Phân cấp rượu vang Chile

Rượu vang Chile thường chia làm 5 cấp độ, có tiêu chuẩn từ thấp đến cao, như sau:

  • Icon Wines cao cấp:  Vơi nhưng tiêu chuẩn khắt khe, nên rất ít hãng có thể làm được những loại rượu vang này. Những trái nho được chọn lựa kĩ lưỡng từ những cây nho trên 30 năm, được ngâm ủ kỹ trong thùng gỗ sồi từ 2 năm, sau đó ủ tiếp trong chai 2-3 năm trước khi bán ra thị trường.
  • Phân cấp Family Collection: Phân loại này dành cho những sản phẩm rất ngon, cao cấp mà không phải nhà sản xuất vang nào cũng có thể làm được. Rượu vang thường được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi từ 12-18 tháng. Sau đó, rượu vang lại được tiếp tục giữ trong chai thêm 1-2 năm nữa trước khi bán. Rượu vang có thể để ít nhất 10 năm.

ruou-vang-chile-3

  • Phân cấp Gran Reserva: Dành cho những chai rượu rất ngon. Chúng thường được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi từ 12-18 tháng kể. Sau đó, rượu vang lại được tiếp tục giữ trong chai thêm 1-2 năm nữa trước khi đưa ra thị trường. Nếu bảo quản tốt, rượu vang có thể uống tốt trong thời hạn trên dưới 8 năm.
  • Cấp Reserva: Phân cấp dành cho những loại vang trẻ, có chất lượng tương đối ngon hoặc đôi khi rất ngon tuỳ thuộc vào nhà sản xuất. Rượu vang thường được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi từ 6-8 tháng. Sau đó, hầu hết các loại rượu vang thuộc phân khúc này sẽ được tiếp tục giữ trong chai thêm 6 tháng nữa cho ổn định trước khi bán ra thị trường.
  • Phân cấp Varietal hay Classico: Đây là phân cấp dành cho những loại rượu vang trẻ, có chất lượng trung bình, thời gian ủ tương đối ngắn (khoản 3 – 6 tháng). Những loại rượu vang này thường không ngâm ủ trong thùng gỗ sồi. Nếu bảo quản tốt, chúng có thể sử dụng trong thời hạn trên dưới 2 năm.

Các vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng ở Chile

Thung lũng Maipo là nơi khu vực sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất tại Chile với sản lượng xuất khẩu lớn nhất cả nước, nơi hội tụ những nhà máy lâu đời nhất.

Nằm gần thủ đô Santiago, sở hữu khí hậu ổn định với mùa hè khô nóng và mùa đông ôn hòa ngắn, lượng mưa không quá 450 mm. Chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm rõ rệt giúp nho đỏ sinh trưởng, phát triển tốt, trái nho đậm đà.

Tìm hiểu ngay danh sách các vùng sản xuất rượu vang Chile nổi tiếng.

Nếu bạn là người yêu thích những sản phẩm rượu vang Chile, bạn có thể tham khảo các sản phẩm rất được ưa chuộng với những ưu đãy hấp dẫn tại Topruouvang nhé!

Hi vọng với những thông tin cơ bản về rượu vang Chile này đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích.

Nếu có bất kì câu hỏi nào về các sản phẩm rượu vang nhập khẩu chính hãng này bạn có thể liên hệ lại với chúng tôi để được từ vấn trực tiếp.

Hotline tư vấn rượu vang ngon giá rẻ: 09789 668 91


Không có nhận xét nào